โซเชียลมีเดีย

  โซเชียลมีเดีย หมายถึงสื่อสังคมขนาดใหญ่มีมากมายไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ YouTube ก็นับเป็นโซเชียลมีเดียที่คนนิยมใช้งานเป็นอันดับต้นๆ

นอกจาก Facebook และ YouTube ก็ยังมีอย่างอื่นอีกเยอะแต่ล่ะอย่างทำงานแต่ล่ะอย่าง แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนมากจะสามารถเชื่อมต่อกันได้และเป็นสื่อสังคมที่คนอยู่รวมกันเยอะๆ และมีหลายประเภทที่ทำงานคล้ายกัน คือ สามารถอัพรูป เพลง และข้อความลงสู่สารธารณะ และ คนในสื่อก็สามารถเห็นได้แสดงความคิดเห็นได้

และ ยังกดแชร์ไปได้หลายที่ ซึ่งบ้างทีก็มีประโยชน์กับตัวเราเพราะเราสามารถประกอบอาชีพได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการขายของ โปรโมทสิ้นค้า หรือจะเป็นอัพเดพผลงานลงไปและสามารถสร้างรายได้ได้ ทำให้คนจากหลายที่เข้ามาดูผลงานของเราก็สามารถสร้างชื่อเสียงได้อีกด้วยอาจจะได้เชิญไปออกรายการโทรทัศน์

หรือเล่นละครและภาพยนต์เลยก็ได้ เช่นกันถ้าเราเกิดทำอะไรผิดพลาดส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม พระพุทธศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และเผยแพร่สู่สารธารณะเราอาจจะโดนสังคมต่อต้านและโจมตี

โดนด่าว่ากล่าว สาปแช่งอย่างหนักจนไม่มีที่ยืนในสังคมไม่มีใครให้โอกาส โดนประนาม โซเชียลก็เหมือนดาบ 2 คมนั้นเอง ทำเรื่องที่ดีก็จะได้รับคำชม แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ไม่ดีจะโดนว่ากล่าวตักเตือน การที่เราอยู่ในโลกของโซเชียลแล้วนั้นเราก็ต้องรู้จักการรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเองยืนยันรหัสผ่าน เลขบัตรประชาชนให้เรียบร้อยเพราะถ้าความปลอดภัยเราละหลวมนั้นจะเป็นการดีของพวกมิจฉาชีพในการหาช่องทางการหาเงินของพวกมันหรือแฮ็คเอาข้อมูลส่วนตัวเราไปและทำให้เราเสียหายในภายหลัง

ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเสียง เงินทอง และ อื่นๆ สิ่งที่เราควรป้องกันคือไม่นำรหัสผ่านของเราไปใช้ในเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์สาธารณะหรือถ้าจำเป็นจริงๆนั้นหลังจากใช้เสร็จควรตรวจสอบและออกจากระบบให้เรียบร้อย นอกจากนี้โซเชียลมีเดียไปไกลมาก

และสามารถขับเคลื่อนประเทศได้เลยเพราะทุกคนสามรถใช้งานได้ทั่วประเทศ และ อุปกรณ์ในการใช้นั้นไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์สมัยนี้ก็ราคาไม่แพงแถมค่าบริการอินเทอร์เน็ตก็ไม่สูงมาก

การพัฒณาของโลกออนไลน์ก็เร็วขึ้นทุกวันเข้าใจได้ง่าย แต่เพราะมันเป็นสื่อขนาดใหญ่นั้นและไม่จำกัดอายุเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะควรอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ผู้ปกครองควรเอาใจใส่บุตรหลานของท่านให้ดีเพราะถ้าไม่ท่านบุตรหลานของท่านอาจจะโดนหลอกเอาได้ทำให้เสียทรัพย์ เนื่องจากโซเชียลมีสิ่งหลอกล่อดึงดูดมากมายควรแบ่งเวลาเล่นให้ดีไม่ให้กระทบกับการเรียน แต่ก็ใช้หาความรู้ได้เช่นกัน 

ได้รับการสนับสนุนโดย  บาคาร่า sa gaming