สำหรับใครที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือมานานแล้วสังเกตเห็นว่าโทรศัพท์มือถือมากจะมีปัญหาขณะใช้งานอย่างเช่นเครื่องค้างหรือเครื่องอืดเครื่องช้าแล้ว

อยากจะตัดสินใจลองล้างเครื่องดูสักครั้งหนึ่งดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีเกี่ยวกับเรื่องของการล้างเครื่องด้วยตนเองโดยที่ไม่จำเป็นต้องนำโทรศัพท์มือถือไปล้างเครื่องที่ศูนย์บริการหรือร้านค้าที่รับซ่อมโทรศัพท์มือถือทั่วไป 

        สำหรับวิธีการล้างเครื่องของโทรศัพท์มือถือระบบ Android นั้นทำได้ง่ายๆเนื่องจากว่าเมนูที่สามารถทำได้ที่ตัวเครื่องดังนั้นเราจึงสามารถเข้าไปที่เมนูของการตั้งค่าแล้วเลือกไปที่หัวข้อของคำว่าระบบและเลือกไปที่คำว่า Reset หลังจากนั้นก็เลือกไปที่คำสั่ง Factory Reset และยืนยันกดล้างระบบทันซี  ซึ่งบางเครื่องอาจจะมีการระบุให้ใส่รหัสผ่านด้วยรหัสผ่านนั้นก็จะเป็นรหัสผ่านเดียวกันกับเวลาที่เราเปิดโทรศัพท์มือถือนั่นเอง

            หลังจากนั้นตัวระบบก็จะมีการลบข้อมูลที่อยู่ในเครื่องและมือถือก็จะปิดและเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่หรือ Reboot ใหม่ขึ้นมาเอง  ติดต่อ ufabet     อย่างไรก็ตามหลังจากที่เครื่องเปิดแอร์เสร็จเรียบร้อยแล้วเราจะต้องมีการตั้งค่าใหม่เช่นการตั้งค่า WiFi  หรือการตั้งค่าเป็นซึ่งการล้างเครื่องนั้นก็จะเหมือนกับว่าเรายังไม่มีแอปพลิเคชันอื่นๆมาไว้ในเครื่องลักษณะจะเหมือนกับเพิ่งซื้อเครื่องมาใหม่ครั้งแรกเลยทีเดียว 

     โทรศัพท์มือถือทั้ง iPhone และ Android   อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่มีปัญหาการลืมรหัสผ่านไม่สามารถเข้าไปทำการล้างที่เมนูเครื่องที่กล่าวไปข้างต้นได้

สำหรับมือถือระบบ Android นั้นก็สามารถใช้วิธี recovery mode ดูวิธีดังกล่าวนั้นก็คือการที่เราจะต้องมีการกดปิดเครื่องแล้วกดปุ่ม power ไปพร้อมกันนั่นเองซึ่งเราสามารถที่จะกดปุ่มเพิ่มเสียงหรือลดเสียงค้างไว้ก็ได้หลังจากนั้นหน้าจอจะมีให้เราเลือกเมนูหลากหลายให้เราเลือกไปที่คำสั่ง wipe data factory reset หลังจากนั้นก็กดปุ่ม power ใหม่อีกครั้งหนึ่งก็จะเป็นการรีเซ็ตเครื่องแล้ว 

        สำหรับใครที่ใช้ระบบ iOS หรือเครื่อง iPhone นั้นวิธีการเข้าไปทำการล้างเครื่องให้เราเข้าไปที่เมนูการตั้งค่าหลังจากนั้นให้เลือกไปที่คำสั่งทั่วไปแล้วเริ่มไปที่คำสั่ง transfer or reset iPhone ซึ่งจะมีเมนู All Content and settings ขึ้นโดยเมนูนี้จะเป็นเมนูสำหรับการตั้งค่าการลบข้อมูลทั้งหมดหลังจากที่เรายืนยันการลบข้อมูลการล้างข้อมูลแล้วระบบก็จะทำการลบข้อมูลให้และ Reboot เครื่องขึ้นมาใหม่ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมีวิธีการเช่นเดียวกับเครื่อง Android นั่นก็คือเราจะต้องมีการตั้งค่าเมนูต่างๆใหม่ในเครื่องทั้งหมดนั่นเอง 

           อย่างไรก็ตามเนื่องจากว่าการล้างเครื่องนั้นจะทำให้ข้อมูลต่างๆ เราเคยลงข้อมูลไว้หายทั้งหมดดังนั้นก่อนที่จะมีการล้างเครื่องทางที่ดีเราควรจะมีการสำรองข้อมูลไว้ก่อนอย่างเช่นเครื่อง iPhone ก็สามารถสำรองผ่านทางระบบ iCloud ได้