อาชญากรไซเบอร์ ยุค 5g  ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ยุค ปี ค.ศ. 2022 กันแล้วซึ่งเป็นยุคที่เรากำลังใช้เครือข่ายสัญญาณ 5g โดยสัญญาณ 5g นี้คือสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีการระบุว่าเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตเร็ววิวัฒนาการเกี่ยวกับเรื่องของการใช้งาน Social Media ก็มีมากขึ้นซึ่งแน่นอนว่าเหล่าบรรดาแฮกเกอร์หรือพวกอาชญากรทางไซเบอร์นั้นก็จะมีเยอะขึ้นตามไปด้วย

         นอกจากนี้วิธีการที่พวกพยากรณ์เหล่านี้หรือพวกแฮกเกอร์เหล่านี้จะมีการเข้ามาหลอกลวงข้อมูลของประชาชนนั้นก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปมีวิธีการที่ล้ำหน้ามากยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์สามารถที่จะจับหรือค้นหาตนเองได้ 

        สำหรับ Hacker หรือกลุ่มอาชญากรทางไซเบอร์นั้นพวกนี้จะไม่มีการเข้ามา ขโมยข้อมูลหรือขอข้อมูลจากเหยื่อโดยตรงแต่จะมีวิธีการขโมยข้อมูลผ่านทาง Social Media ที่เรามีการใช้งานอยู่ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Application ต่างๆเช่น Facebook หรือ Instagram

หรือแม้แต่ Twitter ก็ตามถ้าเรามีการใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไปรวมถึง Application ในการซื้อขายสินค้าและบริการอย่าง shopee หรือ Lazada พวกบรรดาแฮกเกอร์เหล่านี้ก็สามารถที่จะเข้าไปค้นหาข้อมูลส่วนตัวและนำข้อมูลส่วนตัวของเรานั้นไปขายในตลาดมืดหรือไปทำธุรกรรมอื่นๆได้เช่นเดียวกัน

         นอกจากนี้ข้อมูลส่วนตัวของเราที่เคยให้ไว้กับทางธนาคารหรือแม้แต่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือก็ตามข้อมูลต่างๆเหล่านี้

ถ้าหากว่าบริษัทที่เราให้ข้อมูลส่วนตัวเก็บไว้นั้นเก็บข้อมูลส่วนตัวของเราไม่ดีไม่มีระบบการป้องกันที่ดีเราบรรดาแฮกเกอร์ทั้งหลายก็สามารถแฮกข้อมูลแล้วนำข้อมูลของเราไปกระทำการผิดทางกฎหมายหรือสามารถไปโจรกรรมเงินในบัญชีธนาคารของเราได้เลยทีเดียว 

        ดังนั้นยิ่งยุคสมัยเปลี่ยนไปมีวิวัฒนาการมากยิ่งขึ้นมีความเจริญก้าวหน้าทางด้านไซเบอร์และเทคโนโลยีต่างๆเราก็ยิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของตนเองการตั้งรหัสผ่านที่โทรศัพท์มือถือการไม่ใส่ข้อมูลส่วนตัวเชิงลึกไว้ในโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในขณะเดียวกัน

ทางบริษัทที่สามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวของเราได้อย่างเช่นธนาคารหรือแม้แต่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือก็ควรที่จะต้องมีระบบการป้องกันที่ดีเพื่อไม่ให้พวกแฮกเกอร์นี้จะจำข้อมูลของเราไปได้เพราะถ้าเกิดข้อมูลของเราหลุดไปเมื่อไหร่เราอาจจะสูญเสียเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

     อย่างไรก็ตามหากใครที่สามารถหาเบาะแสหรือเจอเบาะแสสอบกลุ่มก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์หรือว่ากลุ่มแฮกเกอร์ต่างๆเหล่านี้ก็สามารถที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์เพื่อปราบปรามเราอาชญากรรมเหล่านี้ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สามารถปราบปรามได้ทั้งหมดแต่มีอาชญากรทางไซเบอร์น้อยเท่าไหร่ข้อมูลของเราก็ยิ่งปลอดภัยมากเท่านั้น

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย   คาสิโนออนไลน์ได้เงินจริงฝากขั้นต่ำ100