ใหม่ล่าสุด Motorola RAZR เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมาทาง Motorola ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Motorola เป็นรุ่น

ใหม่ล่าสุด Motorola RAZR

ใหม่ล่าสุด Motorola RAZR เป็นโทรศัพท์มือถือเป็นแบบฝาพับซึ่งมีดีไซน์ที่สวยคลาสสิค ที่โดนใจสาวก motorola หลายคนเลยที่เดียว

โดยโทรศัพท์มือถือที่เป็นแบบฝาพับนั้นเคยมีมานานหลายปีแล้ว

และก็หมดความนิยมไปเมื่อมีโทรศัพท์มือถือของ Iphoneเข้าในวันนี้ทางMotorola ได้ทำการพัฒนาฝาพับโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใหม่ ซึ่งใช้เวลานานถึง 4 ปีกว่าเลยที่เดียวความพิเศษของบานพับของ Motorola razr นั้นจะมีระบบยืดหยุ่นทำให้ตัวฝามีความทนทานสามารถใช้งานได้นานและที่พิเศษขึ้นไปอีกก็คือ ตัวเครื่องจะไม่พบปัญหาหน้าจอเป็นรอยเพราะการปิดเปิดบานพับอีกด้วยเพราะมีการเน้นพัฒนามาเพื่อการนี้ด้วย สำหรับความพิเศษอีกอย่างขอมือถือรุ่นนี้คือ การทำฟีเจอร์สำหรับเอาไว้ให้สาวก motoรุ่นเก่าได้ระลึกถึงการใช้งานมือถือแบบฝาพับตั้งแต่รุ่นแรกที่มีการเปิดตัวในปี ค.ศ. 2004 (โอ้โห..นี่เราเคยใช้มือถือแบบฝาพับกันมานานเกือบถึง 15 ปีกันเลยที่เดียว )

          ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวภาพหลุดของ Motorola razr ออกให้ได้เห็นกันมาบ้างแล้ว แต่วันนี้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมแนะนำข้อมูลและราคาเครื่องให้ทราบทำให้ผู้ที่ชื่นชอบมือถือแบบฝาพับแทบนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว ทั้งด้วยความสวยคลาสสิคที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี

และยังรวมถึงฟีเจอร์และคุณสมบัติอีกหลากหลายที่เพิ่มขึ้นมา สำหรับ Motorola razr นี้มีแบตเตอรี่ถึง 2ก้อนด้วยกันอยู่ที่ตัวเครื่องด้านบนและด้านล่าง และมีระบบกันน้ำและกันฝุ่นได้ถึงระดับ IP68คุณสมบัติคร่าวๆที่จะนำมาฝากกันวันนี้คือ ขนาดหน้าจอหลัก6.2 นิ้วแต่เมื่อพับลงมาจะเห็นว่ามีหน้าจอเล็กที่ตรงฝาพับด้านบนเครื่องขนาด 2.7 นิ้ว โดยหน้าจอเล็กนี้

จะเอาไว้ใช้งานบางเมนูโดยไม่ต้องเปิดฝาพับได้ และมือถือ Motorola RAZR มีความละเอียดถึง 2,142×876 พิกเซล

และความละเอียดของกล้องหน้าละเอียดถึง 5 ล้านพิเซล ส่วนกล้องหลังละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล มีแรม 6 GBสามารถบันทึกวิดีโอได้มการเชื่อมต่อด้วยพาร์ต usb-c พร้อมติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie และสามารถอัพเดตเป็นAndroid 10 ได้

          สำหรับสาวกโมโตที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของนั้นสามารถหาซื้อได้ที่ประเทศแคนนาดาและอเมริกา

แต่สำหรับในไทยนั้นยังไม่มีข้อมูลแจ้งเข้ามานะคะ โดย Motorola RAZR 2019 มีการจำหน่ายในเดือนมกราคม พ.ศ. 2563

แต่จะเปิดให้จองล่วงหน้าเดือนธันวาคม พ.ศ. 2562 โดยจะจำหน่ายที่ราคา 45,000 บาทไทย หรือคิดเป็นเงิน 1500 ดอลลล่าร์ ราคาเบาๆสบายกระเป๋าค่ะ