ควบคุมอาหารด้วย App สาวๆหลายคนที่กำลังเริ่มหรืออยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก ลดหุ่น ลดสัดส่วน แล้วกำลังควบคุมเรื่องการรับประทานอาหารกันอยู่นั้น คงจะกำลังคิดว่า ฉันจะจำได้อาหารที่ฉันทานไปทั้งวันได้อย่างไร เพราะบางทีเราก็คงไม่พกสมุดปากกาติดตัวไปตลอดหรอกใช่หรือไม่ วันวันหนึ่งเราต่างก็มีกิจกรรมที่ต้องทำมากมาย

ควบคุมอาหารด้วย App

และการพกสมุดปากกาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและไม่สะดวกสำหรับใครหลายๆคนอีกด้วย แต่มันจะง่ายกว่าไหมถ้าคุณจะสามารถจดและคำนวณอาหารที่คุณทานแต่ละอย่างของทุกๆวันได้ง่ายผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือ และในบทความนี้เราอยากจะมาแนะนำแอพพลิเคชั่นที่เหมาะ ใช้งานได้อย่างง่าย สำหรับสาวๆและคนที่กำลังควบคุมอาหารอยู่ มีดังนี้

1.ตารางแคลอรี่ ของ rojer ชื่อแอพพลิเคชั่นเป็นภาษาไทยหาง่าย ภายในแอพพลิเคชั่นนั้นจะมีการแบ่งของหมวดหมู่ของประเภทอาหารที่ละอย่าง เช่น การอาหารผัด ทอด ต้ม เป็นต้น เพียงแค่เราเข้าไปตามประเภทของอาหารก็จะมีเมนูขึ้นมามากมาย พร้อมกับบอกจำนวนแคลอรี่ ซึ่งเรานั้นไม่ต้องเสียเวลาไปหาข้อมูลในเว็บ เพราะแอพพลิเคชั่นนี้รวมพลังงานของอาหารไว้ให้เรียบร้อย

2.ตารางแคลอรี่ ของ InDaDev ชื่อแอพพลิเคชั่นตัวนี้เป็นภาษาไทยและชื่อเหมือนกับแอพพลิเคชั่นตัวเลย แต่ผู้ผลิตนั้นไม่ใช่บริษัทเดียว จะต้องดูให้ดีก่อนดาวน์โหลดนะว่าเรานั้นสนใจแอพพลิเคชั่นตัวไหน ในแอพพลิเคชั่นตัวนี้จะบอกเมนูอาหารพร้อมกับแคลอรี่ และนอกจากนั้นยังมีการออกกำลังกายอีกด้วยว่ากีฬาแต่ละอย่างนั้นช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายกี่แคลอรี่ และจะช่วยคำนวณสัดส่วนของอาหารและการออกกำลังกายที่ควรทำให้อีกด้วย

3.CalTracker – สมุดบันทึกแคลอรี่ ซึ่งจะมีหมวดหมู่ของอาหารแต่ละประเภทให้เราเลือก สามารถจดบันทึกและกำหนดปริมาณอาหารที่เราต้องการทานต่อวัน แอพพลิเคชั่นจะช่วยคำนวณว่าคุณนั้นทานอาหารไปแล้วเท่าไหร่และเกินจากที่กำหนดไว้เท่าไหร่ นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นยังช่วยค่าดัชนีมวลกายของเราทุกๆสัปดาห์ว่าเราทานอาหารไปกี่แคลอรี่เฉลี่ยออกมาในแต่วันได้อีกด้วย

4.70KCAL – นับแคลอรี่ ลดน้ำหนัก มีหมวดหมู่ของอาหารให้เลือกพร้อมกับบอกจำนวนแคลอรี่ แอพพลิเคชั่นตัวนี้ยังสามารถเพิ่มรายการอาหารที่ไม่มีเข้าไปอีกด้วยและจะคำนวณพลังงานของอาหารออกมา สามารถลงข้อมูลอาหารที่ทานในแต่ละมื้อลงไป สามารถลงข้อมูลของน้ำหนักลงไปได้ แล้วตัวแอพพลิเคชั่นจะช่วยในการคำนวณค่าเฉลี่ยออกมาทุกๆสัปดาห์

5.Calorie Counter – MyFitnessPal แอพพลิเคชั่นตัวนี้เป็นของต่างประเทศ ภายในแอพพลิเคชั่นจะมีเมนูอาหารให้เลือกพร้อมบอกแคลอรี่ สามารถเพิ่มเมนูอาหารเข้าไปได้ ซึ่งจะมีการคำนวณคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมันให้แบบละเอียดเพื่อง่ายต่อการทราบว่าในอาหารนั้นมีสารอาหารจำนวนเท่าไหร่

ได้รับการสนับสนุนจาก  ทดลองเล่น gclub